ÁP DỤNG THỬ NGHIỆM " MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ LỨA TUỔI 5 – 6 TUỔI LÀM QUEN VỚI TIẾNG ANH QUA BÀI HÁT, CÂU CHUYỆN " - XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG TRONG VÀ NGOÀI LỚP GẦN GŨI VỚI TRẺ
Trẻ nhỏ thông qua việc khám phá môi trường xung quanh mà tạo nên trí thức và hình thành nhân cách. Việc chuẩn bị môi trường luôn được các nhà giáo Montessori đặt lên hàng đầu, rất tỉ mỉ, kĩ càng và đầy đủ. Chính vì vậy vai trò của môi trường là vô cùng quan trọng.
a. Tạo môi trường trong lớp:
Trong lớp học , tôi đã tạo 1 góc mở “ English for kids” ( Tiếng Anh cho trẻ).Ở góc tiếng Anh này, tôi sẽ trang trí góc theo chủ đề Tiếng Anh mà trẻ đang làm quen. Ngoài ra tôi còn chuẩn bị các thẻ Flashcard ( thẻ mang biểu tượng và thông tin), bảng gỗ làm quen tiếng Anh để trẻ có thể củng cố, ghi nhớ thêm các biểu tượng tiếng Anh mà trẻ được làm quen trong chủ đề khi trẻ tham gia chơi góc.
( Trang trí môi trường trong lớp với góc English for kid)
(Thẻ Flashcards)
( Trẻ chơi với bảng gỗ số đếm tiếng Anh để ôn luyện)
( Trẻ cùng chơi với bảng gỗ biểu tượng tiếng Anh để ôn luyện)
b. Tạo môi trường vui chơi ngoài trời:
Môi trường bên ngoài lớp, tôi dã trang trí làm sao để môi trường trở nên màu sắc, sinh động, thu hút sự hứng thú của trẻ, trẻ cảm thấy Tiếng Anh gần gũi với trẻ. Tôi cùng đồng nghiệp đã trang trí và sơn từ tiếng Anh ứng với ngữ nghĩa màu sắc của từ lên bậc cầu thang để mỗi khi trẻ đi cầu thang có thể dễ dàng nhìn thấy và ôn luyện.